เรื่องราวในวงการ Esports

เรื่องราวในวงการ Esports

‘ฟาร์มได้ดีมาก’ Jensen เอ่ยชม Soligo มิดเลนทีม 100 Theives ที่ทำสกอร์ได้ 0/0/0 ในการแข่งกับเขา

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในการแข่งขันระดับโปรเพลยเยอร์ที่เป็นการมาพร้อมด้วยทีมเวิร์คและทักษะการเล่นของโปรเพลยเยอร์ที่ไม่ธรรมดานั้นทำให้ในหนึ่งเกมของการแข่งขันระดับมืออาชีพมักจะมีการทำคะแนนหรืออย่างน้อยผู้เล่นในทีมทุกคนมักจะต้องมีส่วนร่วมบางอย่างกันบ้างโดยอย่างเกมแนว MOBA นั้นก็ต้องมี ฆ่า ตาย หรือไม่ก็ช่วยเหลือเกิดขึ้นให้เห็นบ้างแต่ทว่าดูเหมือนผู้เล่น 100 Thieves จะไม่ได้เป็นแบบนั้น

Soligo 0/0/0

อ้างอิงจากการแข่งขัน LCS Summer 2019 ที่ผ่านมาโดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในแมทช์ที่ Team Liquid ดาวรุ่งมาแรงผู้ที่พึ่งไปคว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขัน MSI 2019 มาได้ซึ่งพบกับทีม 100 Theives ที่กำลังตกที่นั่งลำบากแพ้มาอย่างต่อเนื่องเป็นนัดที่ 3 แล้วโดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในการต่อสู้ระหว่างทั้ง 2 ทีมนี้

 

นาย Max “Soligo” Soong  ผู้เล่นมิดเลนเนอร์ของทีม 100 Thieves ซึ่งในเกมนี้เขาได้หยิบตัวอย่าง Oriana มาเล่นและสิ่งที่เกิดขึ้นเลยนั้นก็คือทั้งเกมนั้น Team Liquid สามารถคุมเกมได้อย่างอยู่หมัดและจัดการผู้เล่นทุกเลนของ 100 Theives จนไม่มีที่ยื่นก่อนจะจบสกอร์อย่างสวยงามและทำให้ทีม 100 Thieves ต้องแพ้ติดต่อกันเป็นเกมที่ 4 ของการแข่งขันและถูกถีบไปอยู่ท้ายตาราง LCS อย่างจำยอม

โดยเหตุการณทั้งหมดจะไม่มีอะไรน่าแปลกใจไปเลยถ้าหากไม่ใช้ว่า Soligo นั้นทั้งเกมหากใครที่ได้ดูการแข่งขันจะรู้เลยว่าเขาแทบจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยแม้แต่น้อยและก้เหมือนไม่มีตัวตนอยู่ในเกมเพราะตลอดทั้งการแข่งขันสกอร์ของเขาคือ 0/0/0 หรือก็คือไม่สามารถทำอะไรได้เลยเว้นเสียแต่ว่าการฟาร์มเท่านั้น

ล่าสุดนั้นทางด้าน InvenGlobal ได้ไปถามความคิดเห็นของ Jensen มิดเลนฝั่งตรงข้ามอย่าง Team Liquid ถึงความเห็นเรื่องสกอร์ที่ใสสะอาดของ Soligo ซึ่งเขาได้บอกว่ามันเป็นเรื่องที่พูดยากมาก ๆ และเขาไม่รู้ว่าจะให้ความเห็นกับเรื่องนี้อย่างไร

“ที่ผมจะบอกก็คือว่า เขาจบเกมด้วยการที่ไม่สามารถสังหารใครได้ และไม่ตาย แถมยังไม่ได้ช่วยเหลือใครในการฆ่าอีก  ผมคงบอกได้แค่ว่าเขาฟาร์มได้ดีมาก และพยายามตามผมให้ทันสุด ๆ ผมคิดว่าเขาจะทำได้ดีกว่านี้แต่มันก็เป็นเรื่องที่พูดได้ยากมากครับเพราะมันไม่เกิดขึ้นจริง”

เรียกได้ว่าสถาการณ์ของทีม 100 Thieves ไม่ค่อยสู้ดีมากแล้วนับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วที่ผลงานของพวกเขาก็ไม่ได้ดีนักและทำเอาแฟนคลับต่างผิดหวังไปตาม ๆ กันและเราต้องมาดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะสามารถคืนฟอร์มได้หรือไม่

 

เรื่องแนะนำ

รีวิว Skincash เว็บเงินติดล้อที่เปลี่ยน Skin CS:GO , Dota 2 ไม่ได้ใช้ให้มีมูลค่าสำหรับคนต้องการเงิน

Skincash เชื่อเหลือเกินว่าหลาย ๆ คนที่เล่นเกมบน Steam อย่าง CS:GO , Dota 2 หรือเกมอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มซื้อขายเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก หากเล่นมาเป็นเวลานานจะต้องได้อุปกรณ์หรือ Skin ต่าง ๆ จากในเกมกันมาบ้างอย่างไม่ต้องสงสัย (ตัวคนเขียนก็เช่นกันฮา)  ซึ่งอย่างที่เรารู้กันดีว่าในเกมใหญ่ ๆ อย่าง CS:GO หรือ Dota...

รีวิวคอร์ส LoL กับมิดเลนเนอร์ระดับโลก Froggen มีซับไทยคุ้มหรือไม่ ?

เชื่อเหลือเกินว่าหากจะให้นึกถึงใครสักคนในวงการ LoL โดยเฉพาะผู้เล่นเลนกลางในระดับโลกแล้วละก็นอกจากชื่อของ Faker ชายผู้เป็นนัมเบอร์วันของตำแหน่งอยู่แล้ว ฟ มั่นใจได้เลยว่าอีกหลาย ๆ ชื่อที่จะตามมาหากใครที่ติดตามการแข่งขันมาตลอดจะต้องเคยได้ยินชื่อของ Froggen เจ้าของฉายา ‘ราชานกนำแข็ง Anivia’ ผู้เล่นมิดเลนเนอร์ระดับตำนานอีกหนึ่งคนซึ่งสร้างผลงานไว้มากมายบนเวทีระดับโลก 

รีวิวคอร์สสอนเล่น LoL กับท็อปเลนระดับโลก Soaz มีซับไทยคุ้มหรือไม่

หลังจากเมื่อครั้งที่แล้วทางเราได้มีการรีวิวคอร์สของหนึ่งในสุดยอดโปรเพลย์เยอร์ตำแหน่งแครี่อย่าง Forg1ven กันไปแล้วในวันนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งในตำแหน่งยอดฮิตของเกม LoL นั้นก็คือ ท็อปเลน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในเลนที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบที่จะเล่นเป็นอย่างมาก  อ่านเพิ่มเติม  โดยท็อปเลนนั้นดูเหมือนจะเล่นไม่ยากเพราะแค่ฟาร์ม ๆ ไปเท่านั้นแต่หากได้รู้เบื้องลึกเบื้องหลังแล้วละก็การทำงานและหน้าที่ของท็อปเลนมีมากกว่าที่เราคิดเยอะมาก อีกทั้งยังส่งผลต่อรูปเกมทั้งแผนที่ได้แบบไม่น่าเชื่อ 

เกมLoL :รีวิวคอร์สสอนเล่นกับแครี่ระดับโลก Forg1ven คุ้มหรือไม่? มีซับไทย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในตอนนี้ เกมlol กำลังกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งจากบรรดาผู้เล่นทั้งหลายที่กลับมาเล่นกันอย่างถล่มทลายเพื่อเตรียมตัวที่จะเข้ามาเล่นเกม LoL Wild Rift  หรือก็คือ เกมlol บนมือถือซึ่งมีรูปแบบการเล่นหลาย ๆ อย่างที่คล้ายคลึงกับบน PC ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการลาสมินเนี่ยน ตัวละครที่จะถูกนำมาจากในแบบ PC ทำให้หลาย ๆ คนต้องฝึกฝนก่อนเกมมา 

ลดปิงง่าย ๆ ใน 1 นาทีด้วย PingBooster โปรแกรมสุดเจ๋งที่แก้แลคสำหรับเกมเมอร์

นี่คือบทความที่จะเจาะลึกวิธีการลดปิง (Ping) แบบละเอียดโคตร ๆ ด้วยการใช้โปรแกรม PingBooster บทความนี้จะมาพิสูจน์ให้เห็นแบบคลิกต่อคลิกว่าทำยังไงถึงจะลดปิงได้ภายใน 1 นาที และจะคลายความสงสัยว่า PingBooster นั้นดีจริง ๆ ไหม (อาจจะอ่านเจอมาจาก Pantip ว่าไม่ได้ผล) ถ้าคุณอ่านบทความนี้จบ รับรองเลยว่าอาการแลคหรือปิงของคุณจะดีขึ้นทันตาเห็น มาดูกันดีกว่าว่ามันทำยังไง! PingBooster คืออะไร? PingBooster คือโปรแกรมที่ช่วยลดปิง (Ping) และอาการแลคในการเล่นเกมออนไลน์ทุกประเภท มันเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดปิงสำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมในเซิร์ฟเวอร์ภายในหรือนอกประเทศไทยเล่นเกมได้ราบรื่นมากขึ้น รวมทั้งมันยังสามารถทะลุการบล็อกได้ด้วยในกรณีที่เกมนั้น ๆ บล็อกไม่ให้คนไทยเล่นด้วย จัดว่ามีประโยชน์รอบด้านเลยทีเดียว PingBooster ทำงานยังไง หลักการทำงานของ...